Tivi Sony bị sọc màn hình, Nguyên nhân và cách sửa hiệu quả

Tình trạng tivi Sony bị kẻ sọc màn hình là lỗi hay gặp phải trong quá trình sử dụng tivi. Tivi bị lỗi làm gián đoạn trải nghiệm của bạn và gia đình. Bạn đừng quá lo lắng, qua bài viết này Trung tâm bảo hành và sửa chữa tivi tại Thái Nguyên sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất.

1. Dấu hiệu tivi Sony bị sọc màn hình

• Tivi Sony bị sọc ngang màn hình

• Tivi Sony bị sọc dọc màn hình


Tivi Sony bị sọc màn hình, Nguyên nhân và cách sửa hiệu quả

Tivi Sony bị lỗi sọc màn hình sẽ tạo ra các đường kẻ sọc ngang hoặc kẻ sọc dọc có đủ các màu sắc như: trắng, đen, đỏ, xanh, xám… kèm với các hiện tượng có thể dễ dàng nhận biết như: màn hình bị mờ, hình ảnh nhân đôi, quá sáng hoặc quá tối; hoặc màu không đồng đều…

👉 Xem thêm: Lý do tiv Sony bị rè tiếng và cách khắc phục tại nhà

2. Nguyên nhân tivi Sony bị sọc màn hình

Nguyên nhân tivi Sony bị sọc màn hình

2.1. Do tín hiệu đường truyền

Tín hiệu đường truyền từ nhà mạng Internet hay tín hiệu truyền hình không ổn định, bị nhiễu có thể gây ra tình trạng sọc màn hình trên tivi.

2.2. Do dây cáp kết nối

Dây cáp kết nối tivi với các thiết bị khác bị lỏng hoặc hỏng cũng có thể gây ra tình trạng sọc màn hình. Và thường là các tín hiệu đường truyền từ cổng AV, HDMI từ các thiết bị như đầu DVD, đầu truyền hình, TV Box…

2.3. Do lỗi phần cứng

Lỗi phần cứng bên trong tivi, chẳng hạn như lỗi từ các cổng kết nối, IC điều khiển kết nối, bo mạch, lỗi màn hình,… cũng có thể gây ra tình trạng sọc màn hình.

👉 Xem thêm: Lỗi tivi LG bị trắng màn hình

3. Cách khắc phục tình trạng tivi Sony sọc màn hình

Để khắc phục tình trạng sọc màn hình trên tivi Sony, bạn có thể thực hiện các bước sau:

• Bước 1: Kiểm tra tín hiệu đường truyền. Đảm bảo rằng tín hiệu đường truyền từ các nguồn: Interner, tín hiệu truyền hình luôn ổn định, không bị nhiễu.

• Bước 2: Kiểm tra dây cáp kết nối. Kiểm tra xem dây cáp kết nối tivi đến các thiết bị khác như: TV Box, đầu DVD,… có bị lỏng hoặc hỏng không. Nếu có, hãy thay thế dây cáp mới.

• Bước 3: Khởi động lại tivi. Tắt nguồn tivi và rút phích cắm điện trong khoảng 2 phút, sau đó cắm lại và bật nguồn tivi.

• Bước 4: Cập nhật phần mềm tivi. Cập nhật phần mềm tivi lên phiên bản mới nhất có thể khắc phục các lỗi phần mềm.

Nếu đã thực hiện các bước trên mà tình trạng sọc màn hình ở tivi Sony vẫn không được khắc phục, bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành của hãng hoặc các đơn vị chuyên sửa chữa tivi tại nhà Thái Nguyên để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời, dứt điểm.

4. Mẹo giúp hạn chế lỗi sọc màn hình ở tivi Sony

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn hạn chế tình trạng sọc màn hình trên tivi Sony. Và với những mẹo bên dưới đây, bạn có thể áp dụng cho tất cả các hãng tivi khác như: LG, Samsung, Casper,…

✅ Không nên để tivi ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

✅ Không nên để tivi bị va đập mạnh.

✅ Không nên tự ý tháo lắp tivi.

✅ Bảo dưỡng tivi định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tivi Sony bị sọc màn hình chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn, chúc các bạn sửa lỗi thành công!


*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn