Mẹo nhỏ tắt nguồn tivi đúng cách giúp làm tăng tuổi thọ tivi

Bạn đã biết cách tắt tivi đúng cách để bảo vệ tivi, làm tăng tuổi thọ cho tivi chưa? Bài viết này Trung tâm bảo hành và sửa chữa tivi tại Thái Nguyên sẽ hướng dẫn bạn cách tắt tivi đúng cách nhất nhé!

Tắt tivi bằng điều khiển có tốn điện không?

Tắt tivi bằng điều khiển là thói quen của hầu hết người dùng tivi. Tuy nhiên điều này liệu có tốt cho tivi của bạn hay không thì rất ít người biết.

Mẹo nhỏ tắt nguồn tivi đúng cách giúp làm tăng tuổi thọ tivi

Thực tế, nếu bạn chỉ tắt tivi bằng điều khiển thì tivi vẫn sẽ hoạt động ở chế độ nền chứ không tắt hoàn toàn. Điều này không chỉ tiêu tốn điện năng mà còn làm giảm tuổi thọ của tivi.

👉 Xem thêm: Tivi Sony bị sọc màn hình, nguyên nhân và cách sửa hiệu quả

Có nên tắt nguồn tivi khi không sử dụng?

Chỉ tắt tivi bằng điều khiển khiến tivi hoạt động ở chế độ nền gây tiêu tốn điện năng, vậy nếu chúng ta tắt nguồn tivi thì sao?

Có nên tắt nguồn tivi khi không sử dụng?

Tắt nguồn tivi là một cách giúp bạn hạn chế tình trạng tivi hoạt động ngầm gây tốn điện kể cả khi bạn không sử dụng. Tuy nhiên, bạn không nên tắt nhấn luôn nút nguồn để tắt tivi, thay vào đó, hãy tắt tivi bằng điều khiển như bình thường, sau đó tắt thêm nút nguồn trên tivi. Cách này sẽ giúp cho tivi vào hẳn chế độ nghỉ ngơi và không gây tốn điện khi không sử dụng.

Những sai lầm cần tránh khi tắt tivi

Khi tắt tivi, chúng ta thường mắc những sai lầm cơ bản dưới đây, bạn nên chú ý tránh những điều này vì nó không chỉ gây tốn điện mà có thể còn ảnh hưởng đến độ bền của tivi.

• Chỉ tắt tivi bằng điều khiển: Như đã nói ở trên, cách này sẽ làm tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ của tivi.

• Tắt tivi bằng cách rút phích cắm: Nếu bạn rút điện tivi một cách đột ngột mà không tắt tivi trước sẽ làm cho các dây tóc màn hình va đập và tóe lửa, làm giảm tuổi tuổi thọ của tivi và tiềm tàng nguy cơ cháy nổ.

• Tắt mở tivi liên tục trong thời gian ngắn: Thói quen này gây lãng phí điện năng, thậm chí sẽ làm dây tóc bóng đèn của tivi đột ngột nóng lên, ảnh hưởng tới cực âm và khả năng phản xạ điện của tivi. Lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của tivi.

Vậy, làm thế nào mới là tắt tivi đúng cách? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu điều này trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Cách tắt tivi đúng cách

Cách tắt tivi đúng cách là bạn dùng điều khiển tắt tivi trước, sau đó nhấn thêm nút nguồn trên tivi để tivi có thể dừng hoạt động hoàn toàn. Trong điều kiện điện áp ổn định thì cách này rất an toàn cho tivi của bạn.

Cách tắt tivi đúng cách

Bạn cũng không nên tắt tivi bằng cách rút nguồn điện đột ngột. Mặc dù rút nguồn điện tivi có thể giúp tiết kiệm điện năng nhưng nếu bạn làm không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ của tivi. Tốt nhất bạn chỉ nên rút nguồn điện tivi nếu gia đình bạn nhiều ngày không sử dụng tivi, hoặc trong điều kiện mưa bão sấm chớp thì nên rút điện để đảm bảo an toàn.

Lưu ý, khi rút nguồn điện tivi, bạn nên tắt tivi bằng điều khiển trước, đợi cho tivi dừng hoạt động hẳn rồi mới rút nguồn điện.

 Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tắt nguồn tiiv đúng cách để làm tăng tuổi thọ của tivi. Chúc các bạn thành công. Hãy theo dõi baohanhtivitaithainguyen.com để tham khảo thêm nhiều bài viết tư vấn tivi của chúng tôi nhé!

*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn